Construction guide for Non-Shrink Construction Mortar - Wel 803

Grout Wel 803 là vữa rót không co ngót, một thành phần, gốc xi măng, được sản xuất theo công thức phụ gia của tập đoàn TMAX Thái Lan chỉ định, thành phần gồm xi măng cường độ cao, cốt liệu khoáng silicat đặc biệt và các loại phụ gia chuyên dụng để tạo ra các tính năng hóa lý cần thiết cho sản phẩm.
Vữa rót không co ngót Grout Wel 803 với khả năng tự chảy, tự san tuyệt vời, ổn định về thể tích, không co ngót nên rất thích hợp sử dụng trong các công việc như: Thi công bệ máy, đường ray, định vị bu lông, thi công kết cấu công trình có mật độ thép dày đặc, mối nối các cấu kiện bê tông lắp ghép, các lỗ hổng xuyên sàn, xuyên vách bê tông, các khe hở, các hốc, các khe co giãn, các vị trí yêu cầu khả năng chống thấm và chống ăn mòn…

VỆ SINH BỀ MẶT:
- Trước khi thi công cần làm sạch bề mặt bê tông hoặc thép, không dính dầu mỡ và các tạp chất. Lắp đặt cốp pha chắc chắn, đảm bảo không bị rò rỉ.
- Bề mặt hút nước cần phải bão hòa nhưng không để đọng nước. Dùng vòi nước áp lực để rửa sạch tạp chất, bụi bẩn.
- Các mảng bám dính hoặc bề mặt bê tông có cường độ yếu cần phải đục bỏ hoàn toàn bằng các biện pháp cơ học.

TIẾN HÀNH TRỘN:
- Cho Grout Wel 803 từ từ vào thùng nước sạch đã được định lượng trước với tỉ lệ nước trộn là 4.5 lít nước sạch cho 25 kg bột.
- Liên tục khuấy đều bằng máy trộn với tốc độ tối đa 500 vòng/phút trong thời gian khoảng 05 phút cho đến khi hỗn hợp không còn vón cục và đồng nhất theo yêu cầu.
- Để hỗn hợp trong thời gian 3 phút, rồi trộn lại trước khi thi công.

HƯỚNG DẪN THI CÔNG:
- Thi công hỗn hợp vữa ngay sau khi đã trộn xong, thời gian cho phép thi công khoảng 30 phút ở nhiệt độ 25 ± 2°C.
- Thi công vữa bằng máy bơm chuyên dụng hoặc rót tự do, đảm bảo giữ dòng chảy của vữa được duy trì liên tục.
- Để giảm lượng nhiệt thuỷ hoá ban đầu, có thể sử dụng nước lạnh để trộn vữa hoặc sử dụng đá mi có kích thước hạt từ 1.7 – 5.0mm để trộn thêm vào hỗn hợp vữa tươi. Đá mi sử dụng cần được rửa sạch, để ráo nước và cho vào thùng trộn khi hỗn hợp vữa đã được trộn đồng nhất. Hàm lượng đá mi sử dụng từ 50 – 100% so với khối lượng vữa khô.

CÔNG TÁC BẢO DƯỠNG:
- Sản phẩm sau khi thi công xong cần được bảo dưỡng đúng quy trình giống như các sản phẩm gốc xi măng khác. Hạn chế tối đa sự mất nước do bốc hơi của sản phẩm bằng các vật liệu sẵn có như: bao tẩm nước, các loại tấm phủ plastic hoặc hợp chất bảo dưỡng.

LƯU TRỮ VÀ BẢO QUẢN: 
- Tối thiểu là 12 tháng trong bao bì nguyên chưa mở và bảo quản trong điều kiện khô mát dưới 30°C.

AN TOÀN:
- Grout Wel 803 là sản phẩm có chứa xi măng do đó mang tính kiềm có thể ăn da khi tiếp xúc. Cần tiến hành các biện pháp thích hợp để giảm tối thiểu việc tiếp xúc trực tiếp với da. Nếu vật liệu bị văng vào mắt, hãy rửa sạch và đến gặp bác sĩ.

VỆ SINH: 
- Rửa sạch các dụng cụ và thiết bị bằng nước ngay sau khi thi công.
- Grout Wel 803 khi đã đông cứng chỉ có thể loại bỏ bằng phương pháp cơ học.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN